Text overlay facebook là dạng lớp phủ văn bản trên ảnh dành cho các hoạt động quảng cáo trên facebook. Nó là một trong số rất nhiều tiêu chí, yêu cầu, gợi ý cho bạn khi bạn có các hoạt động về quảng cáo fb ads. Và con số 20% text overlay là một “tỉ lệ vàng” dành cho các nhà quảng cáo.
- Kiểm tra text Facebook < 20%: Quảng cáo sẽ hiển thị tốt
- Kiểm text quảng cáo Facebook > 20%: Quảng cáo có thể bị hạn chế hiển thị, khó khăn trong việc hiển thị và thậm chí là bị cấm hiển thị
Thị trường quảng cáo Facebook ở Việt Nam
Như các bạn cũng đã biết thì vào những năm gần đây, các hoạt động buôn bán truyền thống đã dần bị thay thế bởi các trào lưu buôn bán online trên mạng. Và ở Việt Nam thì việc buôn bán trên các mạng xã hội thì có lẽ Facebook là miếng mỡ ngon cho các shop kinh doanh, đầu tư.
Ngoài các câu từ quảng cáo BAY BỔNG thì về phần hình ảnh quảng cáo facebook cũng trở nên vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà một tỉ lệ text overlay facebook ads ra đời.
Các kiểm tra 20% text overlay facebook ads
Vậy thì làm sao chúng ta có thể biết là hình ảnh của mình đã đạt chuẩn 20% text ?
Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.
Bước 1 : Đầu tiên bạn sẽ bấm qua trang https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay. Không cần phải đăng nhập, bạn vẫn có thể trải nghiệm test text overlay facebook.
Bước 2 : Sau đó bạn hãy bấm vào nút tải ảnh lên, chọn ảnh cần kiểm tra text overlay.
Bước 3 : Sau khi tải lên bạn hãy đợi khoảng tầm 5 đến 10 giây. Facebook trả lại cho bạn kết quả ngay.
Sau đó nó sẽ xảy ra 4 kết quả như sau. Bạn hãy xem mình đang vào trường hợp nào nhé.
- Văn bản hình ảnh: OK (Quảng cáo của bạn sẽ chạy bình thường).
- Văn bản hình ảnh: Thấp (Số người mà quảng cáo tiếp cận có thể hơi thấp hơn một chút).
- Văn bản hình ảnh: Trung bình (Số người mà quảng cáo tiếp cận có thể thấp hơn nhiều).
- Văn bản hình ảnh: Cao (Quảng cáo của bạn có thể không chạy).
Tại sao tỉ lệ đó 20% text luôn được Facebook đánh giá cao ?
Quảng cáo (Facebook ADS) sẽ tiếp cận với rất nhiều người dùng trên Facebook nhờ được tài trợ ngân sách từ nhà quảng cáo.
Facebook luôn quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Ngay cả việc Facebook sẽ nhận được tiền từ nhà quảng cáo nếu hiển thị quảng cáo nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, các quảng cáo không mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng vẫn sẽ bị hạn chế hiển thị.
Khi đó thì những hình ảnh quảng cáo có tỷ lệ văn bản trong ảnh lớn hơn 20% sẽ có thể bị tiếp cân khách hàng thấp hơn, thấp hơn nhiều hoặc cũng có thể là không hiển thị.
VD: Bạn đăng một sản phẩm về cổng xoay 3 càng bạn có thể bố trí text văn bản như sau.
Tôi không phải dân chuyên thiết kế ảnh thì làm ảnh tị 20% như nào ?
Bạn có thể hiểu nôm na đơn giản như này. Nếu bạn chia một bức ảnh ra thành 25 ô vuông bằng nhau. Vậy thì ta sẽ có 5 hàng vào 5 cột.
Vậy thì 20% text ảnh thì sẽ là bao nhiêu ô ?
25 / 100% = 0.25% (một ô vuông) ⇒ 0.25 x 20% = 5 (ô vuông)
Từ đó ta đã số liệu rồi thì rất đơn giản. Bạn hãy cố gắng sắp xếp chữ trong 5 ô vuông liên với nhau. Như vậy thì việc đạt 20% rất là dễ dàng và đơn giản. EZ quá phải không :)))
Xem các tip trick facebook khác tại đây nhé các bạn.
Các câu hỏi đa số mọi người thắc mắc về tỉ lệ text overlay
Có quá nhiều văn bản trong hình ảnh, điều đó có nghĩa là gì ?
Văn bản trong hình ảnh quảng cáo bao gồm văn bản ở trên ảnh hoặc hình minh họa, logo dựa trên văn bản hoặc hình mờ được sử dụng trong hình ảnh của quảng cáo. Văn bản trong hình ảnh còn bao gồm cả văn bản trong hình nhỏ được sử dụng cho video cũng như hình ảnh dùng làm ảnh bìa hoặc ảnh đại diện của Trang được quảng cáo.
Lượng văn bản có trong hình ảnh quảng cáo nên là bao nhiêu
Facebook ưu tiên hình ảnh quảng cáo có ít hoặc không có văn bản vì hình ảnh có nhiều văn bản có thể tạo ra trải nghiệm không tốt cho mọi người trên Facebook.
Tôi nên làm gì để giảm lượng văn bản ?
Hãy cân nhắc đưa phần lớn văn bản vào phần văn bản của quảng cáo thay vì đưa vào hình ảnh của quảng cáo. Nếu bạn phải sử dụng văn bản, hãy dùng cỡ chữ nhỏ hơn và ít từ hơn để giảm tỷ lệ văn bản có trong hình ảnh. Hãy thử giảm lượng văn bản có trong hình ảnh và kiểm tra lại bằng công cụ này.