Giải pháp phần mềm quản lý phòng tập giúp chủ doanh nghiệp Gym, Fitness và Yoga quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Từ việc ghi nhận thông tin hội viên, quản lý lịch trình tập luyện, đến thống kê doanh thu và tương tác với khách hàng, phần mềm này hỗ trợ tối ưu hóa các quy trình quản lý, đồng thời tăng cường sự cạnh tranh trong ngành ngày càng phát triển này.
Phần mềm quản lý phòng Gym được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu quản lý chuyên nghiệp của các phòng gym, phòng tập fitness và yoga. Tích hợp các tính năng tối ưu hóa quá trình quản lý khách hàng, tập lịch và bán hàng, phần mềm giúp tiết kiệm thời gian công việc.
Với việc số lượng khách hàng đến tập tăng lên, quản lý truyền thống như ghi chép bằng sổ sách, giấy tờ hay file Excel không hiệu quả. Các phương pháp này tốn nhiều thời gian, công sức dễ gây ra rủi ro, có thể bỏ sót đăng ký và quản lý hạn chế khả năng thu hút khách hàng. Giải pháp phần mềm quản lý phòng tập thông minh sẽ khắc phục hạn chế của phương pháp truyền thống, xây dựng môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.
1. Quản lý thông tin khách hàng
2. Quản lý đăng ký tập thử
Khi phòng tập gym cung cấp chương trình tập thử và trải nghiệm dịch vụ. Giải pháp phần mềm quản lý phòng tập sẽ hỗ trợ kiểm soát thông tin đăng ký tập thử của khách hàng, chuyển đổi thông tin này thành thông tin của các khách hàng thành viên.
3. Quản lý huấn luyện viên (PT)
4. Quản lý gói tập, thẻ tập
Tất cả thông tin liên quan đến khách hàng đăng ký gói tập đều được cẩn thận lưu trữ, bao gồm thông tin cá nhân, gói tập, huấn luyện viên và tủ để đồ. Chức năng giúp chủ phòng gym kiểm tra thông tin gói tập của khách hàng và admin quản lý thêm, sửa, hoặc xóa thông tin gói tập (bao gồm giá cả, mô tả, chu kỳ thanh toán theo tháng).
5. Quản lý chiến dịch Marketing
Bên cạnh việc quản lý các số liệu thông thường, giải pháp phần mềm quản lý phòng tập cung cấp tính năng chiến dịch marketing. Từ đó theo dõi thông tin biến động về nguồn, số lượng khách hàng và chi phí chiến dịch. Thậm chí, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo cũng được đo lường một cách cụ thể, nhanh chóng.
6. Kiểm soát phòng tập, chi nhánh
Dữ liệu nhập vào giúp quản lý chính xác thông tin khách hàng tại từng chi nhánh. Sử dụng sơ đồ cây chia theo chi nhánh, việc rà soát trở nên dễ dàng. Đồng thời, phần mềm giúp chủ kinh doanh theo dõi hoạt động của từng chi nhánh và so sánh tình hình kinh doanh để đưa ra các chiến lược phù hợp.
7. Quản lý khách hàng liên hệ nhượng quyền
Một số khách hàng muốn nhận quyền thương hiệu và tiếp tục phát triển kinh doanh dựa trên nó. Tệp khách hàng này cần lưu trữ thông tin để xây dựng kế hoạch chăm sóc trước, trong và sau khi nhượng quyền. Việc nhượng quyền phải được thực hiện một cách bài bản để khách hàng hiểu rõ nội dung và văn hóa của thương hiệu.
8. Quản lý kinh doanh
Việc kinh doanh của hệ thống phòng tập sẽ bao gồm nhiều hoạt động. Do đó, để quản lý và theo dõi hiệu quả, bạn cần sử dụng giải pháp phần mềm quản lý phòng tập. Chức năng giúp bạn xác định số lượng khách hàng đặt lịch hàng ngày và quản lý nhân sự phục vụ khách hàng. Tính năng này được áp dụng cho từng chi nhánh hoặc cả hệ thống phòng Gym
9. Đặt lịch
Khách hàng có thể dễ dàng đặt lịch tập, kiểm tra lịch sử và thông tin đặt lịch một cách tiện lợi. Thậm chí, các huấn luyện viên cũng có thể dễ dàng kiểm tra lịch làm việc và buổi tập của từng khách hàng, giúp tránh những sai sót không đáng có.
10. Thao tác check in, check out
Việc thực hiện Check-in & Check-out giúp ghi nhận thời gian làm việc của các huấn luyện viên (PT) để đảm bảo chính xác trong công việc. Việc này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ tập Gym, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
11. Đăng ký nghỉ phép
Các huấn luyện viên đăng ký nghỉ phép trước, theo dõi ngày nghỉ trong tháng. Đồng thời, quản lý số lượng huấn luyện viên trong ngày, giúp sắp xếp lịch làm việc cụ thể và tiện lợi. Tính năng này cũng hỗ trợ chấm công và đánh giá hiệu suất của nhân viên.
12. Bảo lưu gói tập
Quản lý thông tin về việc bảo lưu gói tập của khách hàng. Ví dụ, với chính sách bảo lưu miễn phí, có thể áp dụng thời gian bảo lưu tối đa 1 năm. Nếu khách hàng muốn gia hạn thêm thời gian thì áp dụng phí cho giai đoạn bổ sung đó. Ngoài ra, chủ phòng gym hoặc người quản lý thay đổi trạng thái bảo lưu và kích hoạt lại tài khoản khi khách hàng muốn quay lại tập luyện.
Giải pháp phần mềm quản lý phòng tập chuyên nghiệp giúp quản lý thông tin học viên, nhân viên và huấn luyện viên một cách hiệu quả và tiện lợi. Dữ liệu lớn được lưu trữ an toàn và phân quyền truy cập, giúp giám sát thu chi, quản lý tài chính chặt chẽ, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
Điểm nổi bật của giải pháp phần mềm cho gym là giúp chủ phòng tập dễ dàng quản lý lịch làm việc, đăng ký nghỉ phép cho huấn luyện viên và khách hàng. Phần mềm giúp tối ưu hóa hoạt động của phòng tập, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự hài lòng cho khách hàng.